แค่นกแต่ก็ต้องป้องกัน มารู้จักตาข่ายกันนกและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยกันนกกันดีกว่า

แค่นกแต่ก็ต้องป้องกัน 
มารู้จักตาข่ายกันนกและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยกันนกกันดีกว่า


นก สัตว์ร่วมโลกตัวเล็ก ๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีพิษภัยอะไรกับเรา แต่เอาเข้าจริง นกนั้นกลับสร้างปัญหาใหญ่ ๆ ให้กับเราได้มากมาย ซึ่งหลัก ๆ แล้วก็จะเป็นปัญหาด้านมลภาวะ ความสกปรกจากมูลนกหรือจากวัสดุทำรัง แม้กระทั่งตัวนกเองก็เป็นแหล่งแพร่กระจายโรคที่เป็นอันตรายได้มากมาย ยิ่งโดยเฉพาะนกพิราบที่เป็นปัญหามากในกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้บ้านเรือน ร้านค้ารวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมอาหารต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อนสุ่มเสี่ยงต่อปัญหาเชื้อโรคมากมาย ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีการไล่นก รวมไปถึงหาอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างตาข่ายกันนกมาป้องกันไม่ให้นกมารบกวน แล้วอุปกรณ์ที่ใช้กันนกหลัก ๆ มีอะไรบ้าง เราจะมาแนะนำให้รู้จักกัน



1.ตาข่ายกันนกอุปกรณ์กันนกที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้

 โดยส่วนมากแล้วถ้าพูดการป้องกันนก เราก็มักจะเห็นตึกหรืออาคารต่าง ๆ นำสิ่งที่เรียกว่าตาข่ายกันนกมาใช้ เพราะดูเป็นอุปกรณ์ที่หาง่ายและป้องกันนกได้ดี หลัก ๆ แล้วตาข่ายแบบนี้จะใช้สำหรับปิดหรือป้องกันในส่วนช่องว่างและพื้นที่ที่นกสามารถบินเข้าออกได้ อาจเป็นช่องว่างบริเวณใต้หลังคา ระเบียง หรือช่องลมต่าง ๆ แต่การจะใช้ตาข่ายมาคลุมปิดกันนั้นก็จะต้องทำโดยความรอบคอบ หรือ ควรจะกระทำโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้เหลือช่องว่างเปิดโอกาสให้นกบางตัวเล็ดลอดเข้าไปในอาคารได้

 2.หนาม หนึ่งอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ตึกอาคารได้ดี

 หนามกันนก เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ใช้ในการป้องกันนกตามตึกและอาคารต่าง ๆ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยไม่ให้นกบินลงมาเกาะตามคานไม้ คานปูน ใต้หลังคา ขอบรั้วซีเมนต์ รวมไปถึงคานเหล็กต่าง ๆ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะใช้เฉพาะเจาะจงเป็นจุด ๆ จึงแตกต่างไปจากตาข่าย คือ ถ้ามีการขึงตาข่ายกันนกแล้ว ยังมีพื้นที่ที่เป็นจุดบอด มีช่องโหว่เล็ก ๆ ก็สามารถ ใช้หนามเป็นตัวเสริมความแน่นหนาปิดช่องโหว่ได้นั่นเอง

 3.เจลกันนก อุปกรณ์ไล่นกแบบวิธีสร้างความรำคาญ

 อุปกรณ์ไล่นกแบบหนามนั้น อาจเสี่ยงทำให้นกบาดเจ็บและตายได้ ซึ่งถ้านกตายก็จะสร้างปัญหาเรื่องซากนก กลิ่นและเชื้อโรคได้อีก อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีก็คือ การใช้เจลกันนก หลักการของอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้นจะเน้นไปที่การสร้างความรำคาญให้กับนก เมื่อนำเจลไปทาไว้ตามขอบอาคาร หรือตามขอบโครงสร้างอาคารที่คาดว่าจะมีนกมาอาศัย เมื่อนกบินมาเกาะและเท้าสัมผัสเข้ากับเจลก็จะรู้สึกไม่สบายเท้า เกิดความรำคาญและนั่นจะทำให้นกไม่บินกลับมาเกาะในจุดนั้นอีก



อันที่จริงแล้ว อุปกรณ์ไล่นกยังมีอีกหลากหลาย แต่โดยทั่วไปที่ใช้กันตามบ้านเรือนและโรงงานอุตสาหกรรมก็จะมีประมาณนี้ ในตอนนี้หากคุณกำลังมองหาแหล่งจำหน่ายอุปกรณ์ไล่นกต่าง ๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้นอยู่ล่ะก็ กรีน อะโกรซายน์ ผู้จัดจำหน่ายตาข่ายกันนกและอุปกรณ์กันนกคุณภาพดี พร้อมเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเสมอ อุปกรณ์มีคุณภาพตามมาตรฐานทุกชิ้น กันนกอย่างได้ผลและราคาไม่แพง รับรองว่าคุณจะต้องพอใจเมื่อได้สัมผัสกับคุณภาพจากสินค้าของเรา

 

Visitors: 434,261