อยากป้องกันไม่ให้นกเข้ามาสร้างปัญหา จะเลือกตาข่ายกันนกแบบไหนดี

อยากป้องกันไม่ให้นกเข้ามาสร้างปัญหา จะเลือกตาข่ายกันนกแบบไหนดี



นกพิราบรวมไปถึงนกอื่น ๆ นั้น เริ่มสร้างปัญหาอย่างมากให้กับคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของมูลนกที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคมากมาย มีทั้งเชื้อราและปรสิตที่เป็นอันตรายกับมนุษย์ ด้วยเหตุนี้อาคารบ้านเรือนรวมไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมอาหารต่าง ๆ จึงจำเป็นจะต้องหาวิธีการป้องกันไม่ให้นกเข้ามาเกาะอาศัยหรือทำรังบนอาคาร ยิ่งถ้าเป็นโรงงานอุตสาหกรรมอาหารการมีนกมาวนเวียนอยู่ในบริเวณ อาจทำให้กระบวนการผลิตอาหารเกิดการปนเปื้อนได้ หลาย ๆ ที่เริ่มสนใจที่จะใช้ตาข่ายกันนก รวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างหนามกันนก เข้ามาช่วยแก้ปัญหา แต่ทว่าพอจะเลือกใช้ตาข่ายก็ไม่รู้ว่าควรจะเลือกแบบไหนดี เพราะตาข่ายสำหรับใช้กันนกนั้นก็มีหลายแบบ อย่างนั้นมาดูข้อแตกต่างกันเลย

ตาข่ายแบบ PP

ตาข่ายแบบ PP ก็คือตาข่ายที่ทำมาจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene) ซึ่งพลาสติกชนิดนี้มีความหนาแน่นต่ำ ทนต่อความร้อนและสารเคมีได้พอสมควร มีความแข็งและเหนียว เมื่อนำมาขึ้นรูปขึ้นบล็อกและถักทอเป็นตาข่ายกันนก จึงสามารถใช้งานสำหรับการป้องกันนกได้ดีในระดับหนึ่ง จุดเด่นของตาข่ายแบบนี้ก็คือ การขึ้นรูปได้ง่ายจึงสามารถผลิตออกมาให้มีสีสันหรือรูปแบบที่หลากหลายได้ ตอบโจทย์ในด้านความสวยงาม แต่สำหรับจุดด้อยของตาข่ายแบบนี้ก็คือ รับแรงดึงสูงไม่ได้ หากจะต้องติดตั้งกับอาคารหรือโรงงานต่าง ๆ จึงต้องระวังในเรื่องการติดตั้งพอสมควร หากใช้ในบริเวณพื้นที่ค่อนข้างกว้าง แนะนำว่าควรใช้ร่วมกับหนามกันนกหรือเจลกันนกด้วย ซึ่งก็จะช่วยทำให้การป้องกันนกทำได้ดีมากยิ่งขึ้น


ตาข่ายแบบ HDPE

ตาข่ายแบบ HDPE ก็คือตาข่ายที่ทำมาจากพลาสติกชนิดโพลิเอทีลีน ( Polyethylene) หรือพลาสติกตระกูลโพลิเมอร์ ซึ่งโดยคุณสมบัติของพลาสติกชนิดนี้แล้วจะมีความแข็งเหนียว และทนทานกว่าพลาสติกโพลีโพรพิลีน ถึงจะแข็งและเหนียวแต่ก็มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นสูง ฉีกขาดก็ยากอีกทั้งยังเป็นฉนวนกันไฟฟ้าในตัวเอง เมื่อนำมาขึ้นรูปถักทอเป็นตาข่ายกันนก จึงทำให้มีคุณภาพและความทนทานมากกว่าตาข่ายแบบ PP แต่ทั้งนี้ในด้านราคาตาข่ายแบบ HDPE ก็จะสูงกว่าแบบ PP ด้วยนั่นเอง

 

หากจะสรุปให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ก็แนะนำนำว่าหากเป็นการกันนกสำหรับอาคารบ้านเรือนหรือสำนักงานทั่วไป อาจจะเลือกใช้เป็นตาข่ายแบบ PP ก็ได้ เพราะไม่ได้เป็นพื้นที่ใหญ่ไม่จำเป็นต้องใช้แบบราคาสูงก็ป้องกันนกอย่างได้ผลแล้ว แต่ถ้าเป็นพื้นที่สูง กว้าง ต้องการความมั่นใจในเรื่องของความสะอาดปราศจากนกจริง ๆ และต้องใช้งานในระยะยาว อย่างกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารหรือเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ก็ควรเลือกตาข่ายกันนกแบบ HDPE ไปเลย ราคาสูงขึ้นมาสักหน่อย แต่ได้มั่นใจได้ในเรื่องความทนทาน และประสิทธิภาพในการกันนกเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใช้แบบไหน สามารถติดต่อสอบถามและขอคำแนะนำจากกรีน อะโกรซายน์ได้ เราจำหน่ายตาข่ายสำหรับป้องกันนกทั้งสองแบบ และเรายินดีที่จะให้คำแนะนำในการเลือกใช้ตาข่ายป้องกันนกที่เหมาะสมแก่คุณทุกคน

 

 

Visitors: 434,630