ทำความรู้จักแมลงสาบ เรียนรู้พฤติกรรมเพื่อหาวิธีกำจัดแมลงสาบอย่างแยบยล

ทำความรู้จักแมลงสาบ เรียนรู้พฤติกรรมเพื่อหาวิธีกำจัดแมลงสาบอย่างแยบยล



แมลงสาบ สัตว์(จำใจ)เลี้ยงประจำบ้านที่ทุกบ้านต้องมี สัตว์ที่ชอบความท้าทาย ยิ่งเราออกอาการไล่ พี่แมลงสาบเป็นต้องพุ่งเข้าใส่อย่างไม่เกรงกลัวอยู่เสมอ บางตัวจู่โจมทางบกอย่างรวดเร็ว หรือบางตัวโฉบเฉี่ยวพุ่งใส่อยู่ทางอากาศ สร้างความขวัญหนีดีฝ่อให้กับผู้ร่วมชะตากรรมเป็นอย่างมาก พิษสงอาจไม่ร้ายแรง แต่พิษที่มีต่อจิตใจช่างร้ายแรงยิ่งนัก ถึงขั้นเสียอาการเลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำข้อมูลเกี่ยวกับแมลงสาบมาให้ทุกคนได้รู้จักสัตว์ชนิดนี้มากขึ้น เพื่อจะได้หาวิธีกำจัดแมลงสาบได้อย่างถูกวิธี และแยบยลเห็นผลฉับไว เอาใจคนเกลียดแมลงสาบที่ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

วัฏจักรวิถีชีวิตของแมลงสาบ ข้อมูลพื้นฐานที่รู้ไว้ใช่ว่าช่วยให้กำจัดแมลงสาบได้ดี

               แมลงสาบสัตว์ที่เป็นนักขยายพันธุ์ชั้นเลิศ โดยแมลงสาบตัวเมียหนึ่งตัวสามารถออกไข่ได้ถึง 6 – 14 ฟอง ซึ่งใน 1 ฟองมีตัวอ่อนมากถึง 10 – 40 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งไข่ใช่เวลาฟักตัวอ่อนอยู่เพียง 1 – 2 เดือน จากนั้นตัวอ่อนสีขาวขุ่นจะออกจากไข่และเริ่มวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง ลอกคราบกว่า 10 ครั้ง ด้วยเวลาหลักเดือนจนถึงหลักปี และกลายเป็นแมลงสาบโตเต็มวัยในที่สุด หลังจากนั้นแมลงสาบยังมีอายุยืนยาวต่อไปได้อีก 6 เดือน ถึง 4 ปี ทั้งนี้อายุขัยขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ แต่รู้หรือไม่ว่าความน่าอัศจรรย์ของสัตว์ชนิดนี้ คือสามารถมีลูกได้โดยไม่ต้องพึ่งพาตัวผู้ ซึ่งลูกที่ออกมาจะเป็นตัวเมียทั้งหมด และต่อยอดขยายพันธุ์เป็นทอด ๆ ต่อไป 



แมลงสาบถือเป็นสัตว์สังคม เกลียดการอยู่แบบสันโดษ รักการออกสังคมกับเพื่อน ๆ กลุ่มใหญ่ ซึ่งมีผลการทดลองพบว่าแมลงสาบที่อยู่เป็นกลุ่มก้อนจะมีพัฒนาการทางร่างกาย และจิตใจ รวมถึงทักษะการใช้ชีวิตที่ดีกว่าแมลงสาบสันโดษ และอีกหนึ่งทักษะที่เป็นความสามารถพิเศษของแมลงสาบคือ การปล่อยสารเคมีเพื่อแจ้งข้อมูลปากท้องให้เพื่อน ๆ หรือครอบครัวได้ทราบ ทั้งสถานที่ตั้งอยู่ไหน มีอาหารประเภทไหนเป็นพิเศษ รวมถึงรู ช่อง รอยแตกร้าวของบ้านเรือนอาคารที่จะเป็นทางลัดให้แมลงสาบเหล่านี้เดินทางเข้ามาบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย สร้างอาณาจักรที่ยากต่อการกำจัดแมลงสาบให้หมดไป



เป็นอย่างไรกันบ้าง ทำความรู้จักกับแมลงสาบเพื่อนคู่บ้าน ศัตรูคู่กายกันไปแล้ว คงพอเข้าใจพฤติกรรมต่าง ๆ ของแมลงสาบกันมากขึ้น เมื่อเข้าใจแล้วการหาอุปกรณ์กำจัดแมลงสาบที่เหมาะสมก็น่าจะง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน อย่าง GREEN EVO เหยื่อกำจัดแมลงสาบ ที่กลายเป็นผลิตภัณฑ์ขวัญใจคนรักบ้าน และผู้ที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับแมลงสาบอย่างเป็นทางการ นวัตกรรมที่เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยกระบวนการทำงานที่ไร้การฟุ้งกระจายของสารเคมี ทำให้ GREEN EVO กลายเป็นสินค้าขายดีประจำร้านมากคุณภาพอย่าง Green best product คู่คิดสำหรับนักจัดการแมลงมืออาชีพที่คนไทยไว้ใจ

 

Visitors: 433,496