‘บัน’ แจงคลิปหนูในร้านช่วงพนักงานไม่อยู่ ทิ้งขนมปังบิ๊กคลีนนิ่งใหม่หมด



‘บัน’ แจงคลิปหนูในร้านช่วงพนักงานไม่อยู่ ทิ้งขนมปังบิ๊กคลีนนิ่งใหม่หมด
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 เม.ย. 2561

บริษัท บัน ออกเอกสารชี้แจงกรณีคลิปพบหนูกัดแทะขนมปังในร้านสาขา BTS ศาลาแดง เผย เป็นช่วงที่พนักงานไปห้องน้ำ ยันยึดความสะอาด มีมาตรฐาน
สั่งปิด 2 วันบิ๊กคลีนนิ่ง เปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งหมด

บริษัท บัน จํากัด ชี้แจงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กช่ือ “Khanittha Namfon” โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์หนูวิ่งแทะขนมปังคาตู้โชว์ของร้านบัน สาขา BTS ศาลาแดง
ในวันที่21 เมษายน 2561 ช่วงเวลา 16.00 น. ในขณะที่พนักงานที่ประจําที่สาขาปิดร้านไปเข้าห้องน้ำ

หลังจากที่ทางทีมงานฝ่ายปฏิบัติการและทางบริษัทฯ รับทราบ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สอบสวนพนักงานแจ้งว่าหนูวิ่งเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าวเพราะไม่มีคนอยู่ร้าน
และจากที่พนักงานสังเกตพบว่าบริเวณพื้นที่ด้านล่างสถานีมีหนูและแมลงตามท่อ ซึ่งก็ไดหาทางป้องกันมาตลอด โดยในพื้นที่ของร้านอาจจะมีช่องที่หนูมุดเข้ามาได้
และทันทีที่เหตุการณ์เกิดขึ้นพนักงานได้แจ้ง Area Manager และดำเนินการดังนี้

1. ปิดการขายก่อนเวลาเพื่อทํา Big Cleaning โดยทันทีในวันเดียวกันตั้งแต่เวลา 16.30 น.
2. ทําลายสินค้าทั้งหมดจํานวน 170 ชิ้นทิ้งทันที
3. หาช่องทางปิดพื้นที่ที่หนูจะวิ่งเข้ามาในร้านและวางกับดักในพื้นที่ใต้ตู้

ทั้งนี้ ผู้จัดการร้านแจ้งว่าตั้งแต่เปิดร้านมาก็ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดข้ึน และได้เน้นย้ำในเรื่องมาตรฐานความสะอาดและคุณภาพกับพนักงานอยู่เสมอ
ซึ่งในเรื่องมาตรฐาน QSC ของร้านบันทุกสาขา มีการตรวจสอบโดยทีม QA และทีม Operation เป็นประจํา มีการเน้นย้ำในขั้นตอนการดูแลความสะอาดทั้งก่อนเปิดร้าน
ระหว่างกะ และหลังปิดร้าน

ร้านบัน มุ่งเน้นในการสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพ อบสดใหม่ทุกวันจากทุกสาขา BUNBAKERY เป็นแบรนด์ที่ยืนหยัดอยู่ในตลาดและในใจของผู้บริโภคมากว่า 10 ปี
ด้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องวัตถุดิบนําเข้าจากต่างประเทศ ใช้เนยสดแท้ 100% จากนิวซีแลนด์ แป้งจากอเมริกา และช็อกโกแลตแท้จากเบลเยียม
มีเสน่ห์กลิ่นหอมของบันออริจินอล โดยมีจุดยืนของแบรนด์ที่บอกว่า “ขนมอบทุกชนิด เป็นมิตรต่อสุขภาพ” ที่ปัจจุบันมีมากถึง 110 สาขาทั่วประเทศ

ในส่วนของการดําเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ในช่วงเช้าของวันที่ 22 เมษายน 2561 จนตลอดทั้งวัน ได้มีการสั่งการให้ทางร้านปิดทําความสะอาด
อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ โดยทํา Big Cleaning รวมทั้งกําหนดจัดการ Pest Control โดยวิธีธรรมชาติและน้ำยาสมุนไพร โดยมีขั้นตอนการดําเนินการดังนี้

1. สั่งการให้ทางร้านทําความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงพื้นที่ทุกจุดภายในร้านทันที โดยเน้นการทําความสะอาดบริเวณชั้นวางขนมเป็นพิเศษ
2. หารือร่วมกับ BTS ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าพื้นที่เพื่อหาวิธีกําจัดหนูและแมลง รวมทั้งขออนุญาตนําทีม Pest Control เข้าดําเนินการทันที
3. ให้ทีมงาน Maitainance และ Operation ตรวจสอบรื้อดูช่องที่หนูสามารถมุดเข้ามาในร้าน พบจุดดำเนินการปิดรูและช่องทางต่างๆ
4. เปลี่ยนถาดวางขนมใหม่ทั้งหมด 30 ใบ และถาดหยิบขนมไม้คีบขนม 60 ชุดทันที
5. จะวางแผนในเรื่องกําลังพลเพื่อให้มีพนักงานประจําอยูที่ร้านเสมอในทุกช่วงเวลาที่เปิดให้บริการ
6. จะหารือกับเจ้าของพื้นที่ร้านค้ารอบๆ และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อกําหนดมาตรการในการดูแลความสะอาดและกําจัดหนูและแมลงในพื้นที่รอบๆ ร้านร่วมกันต่อไป

ทางบริษัทฯ น้อมรับต่อข้อบกพร่องและกราบขออภัยกับเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่อาจควบคุมได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งได้ปิดร้าน 2 วันเพื่อทําการปรับปรุงแก้ไข และจะยังคงเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนทุกสาขาปฏิบัติตามขั้นตอนและมาตรฐานของร้าน เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภค เพื่อจะกลับมาส่งมอบความอร่อยที่หอมกรุ่นอุ่นๆ จากเตาอีกเช่นเคย.


Visitors: 433,351